Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019

"Những tác phẩm thời gian" không phải ai cũng dám đeo

Angular Momentum được biết đến là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng với những ý tưởng thiết kế đồng hồ độc đáo và dị thường. Luôn đổi mới, những ý tưởng đột phá và táo bạo trong việc sáng tạo cỗ máy thời gian độc tôn mang bản sắc riêng của nhà sản xuất. Đồng hồ không chỉ là nơi lưu giữ thời gian, kỷ vật của tạo hóa mà nó còn là dấu ấn nghệ thuật đẳng cấp. Hãy cùng tìm hiểu về "những tác phẩm thời gian" không phải ai cũng dám đeo trong bài viết này nhé!


1. Hành trình đi đến nghệ thuật thời gian

Một trong những tiêu chí để trở thành thương hiệu đồng hồ văn hóa lớn nhất thế giới, Angular Momentum đã lựa chọn cho mình hình thức cụ thể của nghệ thuật đầu thế kỷ 19 để tập trung vào bộ sưu tập Artisan Beauty & Glamour Orientalism. Không đi sâu vào một bài học lịch sử, bạn có thể tưởng tượng sự nhiệt thành nghệ thuật thú vị xảy ra vào cuối thế kỷ 18. Sau khi Pháp và Anh bắt đầu di chuyển quân sự về phía đông, vào Trung Đông và Bắc Phi.


Sau khi Napoléon chiến thắng người Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó lại bị người Anh đánh bại. Từ đây đã xuất hiện thêm sự hiện diện mới của người châu Âu trong khu vực. Đối với hầu hết các điểm tham quan là hoàn toàn mới, và văn hóa nước ngoài đã được du nhập thông qua hình ảnh thực tế. Vì nhiếp ảnh không có sẵn tại thời điểm đó. Do đó, loại hình nghệ thuật này liên quan nhiều đến việc tái tạo hiện thực hơn là ấn tượng hay trừu tượng. 

Đi vào các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc, Ba Tư và Ai Cập, các nghệ sĩ du lịch nhân đôi khi các nhà thám hiểm văn hóa được gọi là những người theo phương Đông của người Hồi giáo. Một khu vực mà người châu Âu chưa biết đến là khái niệm về Harem. Trong văn hóa Hồi giáo là một nơi ở đặc biệt dành riêng cho phụ nữ. Phòng tắm Harem là nơi phụ nữ đi tắm và làm đẹp. Mức độ sạch sẽ và chải chuốt cá nhân cho hầu hết mọi người ở các khu vực này lớn hơn nhiều so với hầu hết những người châu Âu phi quý tộc đã từng sử dụng.


Bị mê hoặc bởi những nhà tắm này, những dịp mà các nghệ sĩ được phép vào bên trong, họ thường nắm lấy cơ hội để ghi lại những trải nghiệm của họ. Bạn có thể nghĩ lạ rằng chủ đề của mỗi bức tranh là một phụ nữ châu Âu da trắng đang được phục vụ bởi một người địa phương. Điều này là do các nghệ sĩ thường thuê người mẫu để tạo dáng cho các cảnh. Nó cũng có một năng lực hấp dẫn thị hiếu ở châu Âu, và mọi người đều thích một cảnh khỏa thân, đặc biệt là nó cũng là một nét đẹp nghệ thuật văn hóa thời Phục Hưng.

2. Giá trị nghệ thuật từ bộ sưu tập Artisan Beauty & Glamour Orientalism

Các chi tiết trong các bức tranh gốc được trang trí công phu đến khó tin, và ở đây trong eglomise (tranh sapphire tinh thể đảo ngược). Mọi chi tiết của bức tranh được gói ghém lại vừa bằng mặt kính đồng hồ. Tranh men Eglomise tạo ra một bức tranh rất sắc nét bên dưới tinh thể đồng hồ. Một phần bị cắt để cho phép xem một đĩa quay có nghĩa là hiển thị thời gian. Bên trong mỗi chiếc đồng hồ là một bộ máy cơ tự động. 


Có hai kích thước cho dòng sản phẩm là 42mm hoặc 37mm, đồng hồ kích thước tốt cho cả phái. Từ quan điểm thiết kế, nhà sản xuất muốn truyền tải một nét đẹp bản thể, tự nhiên và nguyên thủy nhất của con người. Có thể thành thật nhìn nhận cả hai thế giới quy tụ trên một chiếc đồng hồ đính kim cương, đá quý dây đeo màu trắng và dây da cá sấu màu đen.


Nghệ thuật luôn là điều tuyệt vời của tạo hóa, và nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy một chiếc đồng hồ sơn eglomise, thì tức là bạn đang bỏ lỡ một thế giới nghệ thuật thu nhỏ trong chiếc đồng hồ này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét